ล็อตเตอรี่ ออนไลน์

อึ้ง! ‘ปลัดขิกยักษ์’ น้ำหนักกว่า 600 กก. งวด 16 มิถุนายน 2566

5,157

- Advertisement -

ใครเห็นก็ต้องอึ้ง! ‘ปลัดขิกยักษ์’ น้ำหนักกว่า 600 กก. ตั้งตระหง่านริมถนน ชาวบ้านช่วยกันทำ หวังเทวดามองเห็น ส่งฝนตกลงมาในพื้นที่

ที่บริเวณริมถนนสาย 323 กาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วง กม.110-111 หมู่ 1 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีปลัดขิกยักษ์ ทาหัวสีแดง ตั้งอยู่บนเทรลเลอร์ลากที่จอดอยู่ริมถนน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้พูดคุยกับชาวบ้านที่เป็นคนร่วมสร้างและนำปลัดขิกยักษ์มาตั้งไว้ริมถนน โดยกล่าวว่า ปลัดขิกยักษ์นี้ มีความยาว 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 600 กก. 

สาเหตุที่จัดทำปลัดขิกยักษ์นี้ขึ้นมา เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร แต่เนื่องจากช่วงนี้ฝนไม่ตก ทำให้พืชผลทางการเกษตรที่ปลูกไว้ไม่ได้รับน้ำฝน จึงสร้างปลัดขิกขนาดใหญ่ขึ้นมา

ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าจะทำให้ฝนตกตามฤดูกาลหรือทำให้ฝนตกตามพื้นที่ที่เราต้องการ ซึ่งหลังจากสร้างปลัดขิกเสร็จก็นำมาตั้งในพื้นที่ ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาจริงๆ แต่ไม่ตกในพื้นที่ที่ต้องการ

จึงจำเป็นต้องมีการปรับทิศทางหัวปลัดขิกให้หันไปทิศทางต่างๆ เพื่อให้ฝนตกลงมาในทิศทางที่ชาวบ้านต้องการ

ทั้งนี้ หลังมีการนำปลัดขิกยักษ์มาตั้งไว้ริมถนน ปรากฏว่า ชาวบ้านได้นำเอาผ้าสามสีมาผูก เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมทั้งอธิษฐานจิต ขอให้มีฝนตกลงมา หากฝนตกจะแห่ปลัดขิกยักษ์นี้ไปรอบๆ หมู่บ้าน เป็นการเฉลิมฉลองขอบคุณสิ่งศักด์สิทธิ์ที่ช่วยให้ฝนตกลงมาตามที่ต้องการอีกด้วย

ขอบคุณที่มา เพจโหนกระแส

เพิ่มเพื่อน
ไลน์ไอดี : @bluedragons
( https://lin.ee/SfzI3GW )

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More