ล็อตเตอรี่ ออนไลน์

วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยว ตรุษจีน 2565 คือวันไหนบ้าง?

139

- Advertisement -

วันตรุษจีน ปีเสือทอง 2565 ตรงกับวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นเทศกาลสำคัญที่สุดของชาวจีน เพราะชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ ตามปฏิทินจีน ที่ทุกคนในครอบครัวจะได้มารวมตัวทำกิจกรรมไหว้บรรพบุรุษ และอยู่กับคนที่คุณรัก พร้อมเช็กปฏิทินวันตรุษจีน วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยว คือวันไหนบ้างไปชมกันครับ 

• 30 มกราคม เป็นวันจ่าย 

เป็นวันที่ชาวจีนหรือชาวไทย เชื้อสายจีน จะต้องไปหาซื้ออาหาร ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ มาเตรียมพร้อม เนื่องจากวันไหว้จะเป็นวันที่ร้านค้าหยุดๆ ในช่วงตรุษจีน

• 31 มกราคม เป็นวันไหว้

ถือเป็นวันที่สำคัญที่สุด โดยในวันนี้ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีน จะทำการไหว้เทพเจ้าต่างๆด้วยอาหาร ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ตามธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือบรรพบุรุษ

ตอนเช้ามืด

จะเริ่มพิธีการไหว้ ป้ายเล่าเอี๊ย โดยเป็นการไหว้เทพเจ้าต่างๆ มีเครื่องประกอบการไหว้ คือ เนื้อสัตว์สามอย่าง ได้แก่ หมู เป็ด และไก่ อาจจะเพิ่มตับ และปลาก็จะเป็นเนื้อสัตว์ 5 อย่าง ร่วมกับเหล้า น้ำชา และกระดาษเงินกระดาษทอง

ตอนสาย

จะทำพิธีการไหว้ ป้ายแป๋บ้อ เป็นการไหว้บรรพบุรุษ พ่อแม่ หรือญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว โดยเป็นการแสดงความกตัญญูตามความเชื่อและคติของจีน ซึ่งในการไหว้ครั้งนี้จะใช้เวลาไม่เกินเที่ยง มีเครื่องประกอบการไหว้ คือ ซาแซ อาหารคาวหวาน (ส่วนใหญ่จะทำตามสิ่งที่ผู้ล่วงรับชอบรับประทาน) รวมทั้งมีการเผากระดาษเงินกระดาษทอง เสื้อผ้ากระดาษเพื่อเป็นการอุทิศแด่ผู้ล่วงลับ 

ตอนบ่าย 

จะทำพิธีการไหว้ ป้ายฮ่อเฮียตี๋ เป็นการไหว้ผีพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว เครื่องประกอบการไหว้จะเป็นจำพวก ขนมเข่ง ขนมเทียน เผือกเชื่อมน้ำตาล กระดาษเงินกระดาษทอง พร้อมทั้งมีการจุดประทัดเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล

• 1 กุมภาพันธ์ เป็นวันเที่ยว 

คือ “วันปีใหม่ หรือ วันตรุษจีน” ในนั้นนี้ ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีน จะพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่สวยงาม และพากันออกไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเดินทางไปไหว้ขอพรญาติผู้ใหญ่ หรือบุคคลที่ให้ความเคารพรัก ชาวจีนถือว่าวันนี้เป็นวันแก่งสิริมงคล งดทำบาปทั้งปวง

เตรียมความพร้อมต้อนรับวันตรุษจีน 2565 เพื่อให้เป็นปีที่นำพาแต่สิ่งดีๆ มีเงินทองใช้ตลอดทั้งปี และมีสุขภาพแข็งแรงไร้โรคภัยไข้เจ็บ ช่วงนี้ยังเป็นยุคที่โควิดระบาด จะเดินทางไปจับจ่ายเที่ยวกันที่ไหน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย ดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะครับ 

ที่มา : sanook.com

กดเลือกซื้อล็อตเตอรี่ได้เลย

ขอให้ เฮงๆๆ รับรางวัลที่ ๑ ไปเลยจ้าาาา

มังกรฟ้า ซื้อง่าย – ขายสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา

เพิ่มเพื่อน
ไลน์ไอดี : @bluedragons
( https://lin.ee/Qp35U98 )
เพิ่มเพื่อน
ไลน์ไอดี : @bluedragons
( https://lin.ee/SfzI3GW )

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More